แชร์

การทำงานแบบญี่ปุ่น - seniority base ตามลำดับอาวุโสนี้

อัพเดทล่าสุด: 9 ต.ค. 2024
27 ผู้เข้าชม
การทำงานแบบญี่ปุ่น - seniority base ตามลำดับอาวุโสนี้

การทำงานในบริษัทญี่ปุ่น ยังคงมีความเป็นอนุรักษ์นิยมโดยเฉพาะวัฒนธรรมทางสังคมเช่น รุ่นพี่ รุ่นน้อง หัวหน้า ลูกน้อง อาวุโสตามอายุ อาวุโสตามตำแหน่ง ซึ่งเป็นธรรมเนียมและความคิดที่สืบทอดต่อกันมา 
การทำงานแบบseniority base หรือตามลำดับอาวุโสนี้ ทำให้บริษัทญี่ปุ่นที่ดำเนินงานมายาวนานยังคงมีแนวคิดที่ว่า ผู้ที่จะได้ขึ้นเป็นฝ่ายบริหารระดับสูง นอกจากความรู้ความสามารถที่ทุกคนประจักษ์แล้วอายุงานและวัยวุฒิก็เป็นส่วนสำคัญในการประเมินการเลื่อนตำแหน่งโดยเฉพาะส่วนงานบริหาร


ทั้งนี้การประเมินความรู้ ความสามารถ พร้อมกับวัยวุฒิที่เหมาะสมในการเป็นฝ่ายบริหาร นอกจากเพื่อการทำงานภายในบริษัทแล้วยังเป็นเรื่องการสร้างความน่าเชื่อถือของผู้บริหารที่มีต่อคู่ค้า ลูกค้า และบริษัทภายนอก อีกด้วย


สำหรับสังคมทำงานและสังคมธุรกิจในญี่ปุ่นแล้ว หากเป็นองค์กรเล็กหรือองค์กรคนรุ่นใหม่ แน่นอนว่า ผู้บริหารรุ่นใหม่ ย่อมต้องแสดงศักยภาพและความสามารถเพื่อเป็นที่ยอมรับ


สำหรับบริษัทที่มีการดำเนินงานมาอย่างยาวนาน มีประวัติธุรกิจเป็นที่ยอมรับ อาจจะเป็นการยากสำหรับผู้บริหารที่อายุน้อย แต่ก็ไม่ถึงกับไม่มีโอกาสเลย หากพนักงานมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ รวมถึงมีการพัฒนาตนเอง พัฒนาความสามารถและเป็นที่ยอมรับทั้งจากคนภายในและภายนอกองค์กร

 

สำหรับท่านที่สนใจคอร์สอบรมเพื่อพัฒนาบุคลากร พัฒนาตนเอง และพัฒนาศักยภาพองค์กร ซึ่งสร้างการเติบโตและสร้างทัศนคติที่ดีให้องค์กร บริษัท และสังคมที่ดีขึ้น สามารถเลือกหลักสูตรที่สนใจได้ที่ www.tichitaintertrainingjpa.com ทิชิตา อินเตอร์ เทรนนิ่ง สร้างหลักสูตรและคอร์สอบรม ที่เหมาะกับองค์กรและบริษัท มีทั้งคอร์สอบรมภายในองค์กร คอร์สอบรมนอกสถานที่เฉพาะองค์กรของท่าน และคอร์สอบรมเฉพาะ เพื่อมุ่งเน้นการสร้างโอกาสสำหรับบุคคล การสร้างโอกาสทางธุรกิจกับลูกค้าคุณภาพอย่างบริษัทญี่ปุ่น และการขยายการตลาดและสร้างโอกาสให้คนไทยและเศรษฐกิจไทยได้มากยิ่งขึ้น

ติดต่อ ทิชิตา อินเตอร์ เทรนนิ่ง และปรึกษาเพิ่มเติมได้ที่ Line ID : 0805541599 , โทร 080-554-1599 และอีเมลล์ tichitainter.exclusive@gmail.com  ได้ทุกวันจันทร์-อาทิตย์ ยินดีให้บริการคอร์สอบรมโดยผู้เชี่ยวชาญทางด้านวัฒนธรรม เศรษฐกิจ และสังคมญี่ปุ่น เพื่อสร้างสังคมที่มีคุณภาพสำหรับทุกท่าน


ขอบพระคุณค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง
นามบัตรของคนญี่ปุ่น
สำหรับนักธุรกิจญี่ปุ่นแล้วนามบัตรเป็นตัวแทนของบุคคลนั้นและมีธรรมเนียมการแลกนามบัตรที่ต้องระวัง ดังนี้
9 ต.ค. 2024
ประเมินพนักงานเพื่อปรับฐานเงินเดือน และ โบนัส...บทที่1
.การประเมินด้านการทำงานและผลงาน........เมื่อเข้าสู่ช่วงประเมินพนักงานเพื่อปรับฐานเงินเดือน และ โบนัส สำหรับบริษัทญี่ปุ่นแล้วมีหลักการพิจารณาเพื่อประเมินบุคคล1คน ในรอบด้าน ซึ่งมีพื้นฐานการประเมิน แบ่งเป็น 3 หัวข้อหลัก และในบทความนี้จะกล่าวถึงส่วนแรก
9 ต.ค. 2024
รู้ลึก..รู้จริง  ต้องทำงานอย่างไร..เรียนรู้ในการทำงานแบบญี่ปุ่น
การเรียนรู้ทั้งหมดคือความรู้รอบตัว นอกจากความรู้ที่เรียนรู้เองได้แล้ว การรับฟังจากผู้มีประสบการณ์ โดยนำความรู้นั้นมาคิด วิเคราะห์ เพื่อนำมาปรับใช้กับสถานการณ์ที่ตรงกับตนเอง
9 ต.ค. 2024
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy