แชร์

รู้ลึก..รู้จริง ต้องทำงานอย่างไร..เรียนรู้ในการทำงานแบบญี่ปุ่น

อัพเดทล่าสุด: 9 ต.ค. 2024
27 ผู้เข้าชม
รู้ลึก..รู้จริง  ต้องทำงานอย่างไร..เรียนรู้ในการทำงานแบบญี่ปุ่น

การทำงานแบบญี่ปุ่น แม้จะเป็นเพียงพนักงานใหม่ที่เริ่มต้นการทำงานด้วยเงินเดือนน้อย แต่ในสังคมทำงานญี่ปุ่น คนที่ยังเงินเดือนน้อยก็ต้องฝึกฝนและเรียนรู้อย่างหนัก เพื่อสะสมความรู้และประสบการณ์ แม้จะตรงหรือไม่ตรงสายงาน


การเรียนรู้ทั้งหมดคือความรู้รอบตัว นอกจากความรู้ที่เรียนรู้เองได้แล้ว การรับฟังจากผู้มีประสบการณ์ โดยเมื่อฟังแล้วไม่ใช่ฟังผ่านๆ ต้องนำความรู้นั้นมาคิด วิเคราะห์ เพื่อนำมาปรับใช้กับสถานการณ์ที่ตรงกับตนเองด้วย


การเริ่มต้นทำงาน ด้วยการเปิดใจเรียนรู้และทำงานอย่างหนัก ทุ่มเทเวลา อย่างไม่ลดละ โดยไม่คำนึงถึงผลตอบแทนในเบื้องต้น แต่คำนึงถึงการเติบโตในระยะยาวและแน่นอนว่ารายได้จากความสามารถก็จะมากขึ้นเช่นกัน

ทำให้สังคมทำงานญี่ปุ่น มีความน่าเชือถือในผู้เชี่ยวชาญ ที่ต้องรู้ลึก รู้จริง และถ้ายังไม่มั่นใจในข้อมูลก็ต้องหาข้อมูลประกอบเพิ่มเติม เพื่อเปรียบเทียบและนำมาวิเคราะห์  และเมื่อต้องการคำปรึกษา ก็ควรต้องมีข้อมูลที่ผ่านการศึกษามาแล้วเพราะการถามโดยไม่เรียนรู้เองอาจจะเป็นการเอาเปรียบผู้อื่น เราจึงไม่เห็นการปรึกษาหรือคำถามแบบโยนหินถามทางแบบญี่ปุ่นมากนัก


เรียกว่า ทุกคนแข่งขันกันพัฒนาตนเองด้วยการทุ่มเททั้งเวลาและทุ่มเทกายเพื่อทำงานเพื่อสังคมจริงๆ แทบจะเรียกว่าทำงานเหนื่อยสายตัวแทบขาด เหนื่อยแบบหุ่นยนต์แล้ว ยังต้องเรียนรู้เพื่อพัฒนาตนเองอีกด้วย แต่ผลนั้นก็คุ้มค่ากับทั้งตัวเอง สังคม และประเทศชาติอย่างแท้จริง


สำหรับท่านที่สนใจคอร์สอบรมเพื่อพัฒนาบุคลากร พัฒนาตนเอง และพัฒนาศักยภาพองค์กร ซึ่งสร้างการเติบโตและสร้างทัศนคติที่ดีให้องค์กร บริษัท และสังคมที่ดีขึ้น สามารถเลือกหลักสูตรที่สนใจได้ที่ www.tichitaintertrainingjpa.com ทิชิตา อินเตอร์ เทรนนิ่ง สร้างหลักสูตรและคอร์สอบรม ที่เหมาะกับองค์กรและบริษัท มีทั้งคอร์สอบรมภายในองค์กร คอร์สอบรมนอกสถานที่เฉพาะองค์กรของท่าน และคอร์สอบรมเฉพาะ เพื่อมุ่งเน้นการสร้างโอกาสสำหรับบุคคล การสร้างโอกาสทางธุรกิจกับลูกค้าคุณภาพอย่างบริษัทญี่ปุ่น และการขยายการตลาดและสร้างโอกาสให้คนไทยและเศรษฐกิจไทยได้มากยิ่งขึ้น

ติดต่อ ทิชิตา อินเตอร์ เทรนนิ่ง และปรึกษาเพิ่มเติมได้ที่ Line ID : 0805541599 , โทร 080-554-1599 และอีเมลล์ tichitainter.exclusive@gmail.com  ได้ทุกวันจันทร์-อาทิตย์ ยินดีให้บริการคอร์สอบรมโดยผู้เชี่ยวชาญทางด้านวัฒนธรรม เศรษฐกิจ และสังคมญี่ปุ่น เพื่อสร้างสังคมที่มีคุณภาพสำหรับทุกท่าน

ขอบพระคุณค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง
นามบัตรของคนญี่ปุ่น
สำหรับนักธุรกิจญี่ปุ่นแล้วนามบัตรเป็นตัวแทนของบุคคลนั้นและมีธรรมเนียมการแลกนามบัตรที่ต้องระวัง ดังนี้
9 ต.ค. 2024
ประเมินพนักงานเพื่อปรับฐานเงินเดือน และ โบนัส...บทที่1
.การประเมินด้านการทำงานและผลงาน........เมื่อเข้าสู่ช่วงประเมินพนักงานเพื่อปรับฐานเงินเดือน และ โบนัส สำหรับบริษัทญี่ปุ่นแล้วมีหลักการพิจารณาเพื่อประเมินบุคคล1คน ในรอบด้าน ซึ่งมีพื้นฐานการประเมิน แบ่งเป็น 3 หัวข้อหลัก และในบทความนี้จะกล่าวถึงส่วนแรก
9 ต.ค. 2024
ฝ่ายขายบริษัทญี่ปุ่น...เดอะแบกที่ท้าทาย
เมื่อลูกค้าสนใจผลิตภัณฑ์หรือบริการ พนักงานขายญี่ปุ่นจะไม่ใช่เพียงรู้แต่ตัวสินค้า แต่ต้องเรียนรู้ไปถึงกระบวนการผลิต วัตถุดิบ ระยะเวลาการขนส่งเพื่อนำข้อมูลที่เข้าใจอย่างถูกต้องนำไปสื่อสารให้ลูกค้าเข้าใจและสร้างความน่าเชื่อมั่นในการซื้อสินค้าและบริการ
9 ต.ค. 2024
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy