แชร์

ฝ่ายขาย - ตำแหน่งที่ท้าทายที่สุดในบริษัทญี่ปุ่น

อัพเดทล่าสุด: 9 ต.ค. 2024
29 ผู้เข้าชม
ฝ่ายขาย - ตำแหน่งที่ท้าทายที่สุดในบริษัทญี่ปุ่น

ฝ่ายขาย บริษัทญี่ปุ่น คนที่อยู่ในแผนกงานขายหรือแผนกหารายได้เข้าบริษัท เป็นแผนกที่มีความกดดันและคาดหวังสูงมากๆ เพราะสังคมเศรษฐกิจของชาวญี่ปุ่น เน้นทั้งเรื่องคุณภาพสินค้าและบริการ และคุณภาพของบุคลากรที่ต้องสร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้า 


เป็นความท้าทายและพิสูจน์ฝึมือกันขั้นสุด เพราะสำหรับฝ่ายขายนั้นต้องมีบุคคลากรที่พัฒนาตนเองในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็น

  • พัฒนาความรู้ความเข้าใจในสินค้าและบริการของบริษัท
  • พัฒนาความรู้ความเข้าใจในวัฒนธรรม ธรรมเนียมปฏิบัติและแนวความคิดของลูกค้า
  • พัฒนาทัศนคติ และการควบคุมร่างกายและอารมณ์ตนเอง
  • พัฒนาตนเองในด้านภาพลักษณ์และการแต่งกาย 

ฝ่ายขายในบริษัทญี่ปุ่น ต้องพบปะลูกค้าไม่ว่าจะเป็นลูกค้าระดับใด เพราะฉะนั้นการพัฒนาตนเองให้มีความรู้ ความสามารถ และเป็นที่น่าเชื่อถือ จึงเป็นสิ่งที่คนญี่ปุ่นให้ความสำคัญ โดยพัฒนาอย่างซื่อสัตย์ต่อตนเองและต่อผู้อื่น

การพัฒนาทั้งหมด เป็นการยากเป็นอย่างยิ่ง เพราะคือการทดสอบการเอาชนะความยากในทุกด้าน แต่คนที่ผ่านความยากนั้นได้ ย่อมได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่า 
ไม่ว่าจะเป็นความน่าเชื่อถือ ความมั่นใจที่เกิดขึ้นจากความรู้และประสบการณ์ และการเผชิญปัญหาและมองหาหนทางแก้ไขได้อย่างรอบคอบ

 

หากในบริษัทคุณมีหัวหน้าฝ่ายขายชาวญี่ปุ่น ที่คุณรู้สึกว่าทำเท่าไหร่ก็ยังไม่ถูกใจ นั่นหมายความว่า คุณกำลังเผชิญความยากทุกทางแต่การเปลี่ยนทัศนคติที่คิดว่าตัวเองจะทำไม่ได้ เป็นการเริ่มเรียนรู้และเข้าใจทีละขั้นตอน หาความรู้เพิ่มเติมแม้จะไม่เกี่ยวกับงานโดยตรงแต่ความรู้รอบตัวเป็นสิ่งสำคัญ  การเรียนรู้อย่างซื่อสัตย์เป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญ เพราะหัวหน้าญี่ปุ่นจะมองเห็นความเปลี่ยนแปลงของตัวคุณแน่นอน

สิ่งที่เรียนรู้เพิ่มเติมได้ เช่น วัฒนธรรมการแลกนามบัตร / การเตรียมตัวก่อนประชุม / เอกสารและอุปกรณ์ที่ควรมีติดตัวฝ่ายขาย / ลำดับการแนะนำตัว / ตำแหน่งยืนและนั่ง / การใช้เครื่องมือในการนำเสนอเอกสาร เป็นต้น

 

สำหรับท่านที่สนใจคอร์สอบรมเพื่อพัฒนาบุคลากร พัฒนาตนเอง และพัฒนาศักยภาพองค์กร ซึ่งสร้างการเติบโตและสร้างทัศนคติที่ดีให้องค์กร บริษัท และสังคมที่ดีขึ้น สามารถเลือกหลักสูตรที่สนใจได้ที่ www.tichitaintertrainingjpa.com ทิชิตา อินเตอร์ เทรนนิ่ง สร้างหลักสูตรและคอร์สอบรม ที่เหมาะกับองค์กรและบริษัท มีทั้งคอร์สอบรมภายในองค์กร คอร์สอบรมนอกสถานที่เฉพาะองค์กรของท่าน และคอร์สอบรมเฉพาะ เพื่อมุ่งเน้นการสร้างโอกาสสำหรับบุคคล การสร้างโอกาสทางธุรกิจกับลูกค้าคุณภาพอย่างบริษัทญี่ปุ่น และการขยายการตลาดและสร้างโอกาสให้คนไทยและเศรษฐกิจไทยได้มากยิ่งขึ้น

ติดต่อ ทิชิตา อินเตอร์ เทรนนิ่ง และปรึกษาเพิ่มเติมได้ที่ Line ID : 0805541599 , โทร 080-554-1599 และอีเมลล์ tichitainter.exclusive@gmail.com  ได้ทุกวันจันทร์-อาทิตย์ ยินดีให้บริการคอร์สอบรมโดยผู้เชี่ยวชาญทางด้านวัฒนธรรม เศรษฐกิจ และสังคมญี่ปุ่น เพื่อสร้างสังคมที่มีคุณภาพสำหรับทุกท่าน


ขอบพระคุณค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง
นามบัตรของคนญี่ปุ่น
สำหรับนักธุรกิจญี่ปุ่นแล้วนามบัตรเป็นตัวแทนของบุคคลนั้นและมีธรรมเนียมการแลกนามบัตรที่ต้องระวัง ดังนี้
9 ต.ค. 2024
ประเมินพนักงานเพื่อปรับฐานเงินเดือน และ โบนัส...บทที่1
.การประเมินด้านการทำงานและผลงาน........เมื่อเข้าสู่ช่วงประเมินพนักงานเพื่อปรับฐานเงินเดือน และ โบนัส สำหรับบริษัทญี่ปุ่นแล้วมีหลักการพิจารณาเพื่อประเมินบุคคล1คน ในรอบด้าน ซึ่งมีพื้นฐานการประเมิน แบ่งเป็น 3 หัวข้อหลัก และในบทความนี้จะกล่าวถึงส่วนแรก
9 ต.ค. 2024
รู้ลึก..รู้จริง  ต้องทำงานอย่างไร..เรียนรู้ในการทำงานแบบญี่ปุ่น
การเรียนรู้ทั้งหมดคือความรู้รอบตัว นอกจากความรู้ที่เรียนรู้เองได้แล้ว การรับฟังจากผู้มีประสบการณ์ โดยนำความรู้นั้นมาคิด วิเคราะห์ เพื่อนำมาปรับใช้กับสถานการณ์ที่ตรงกับตนเอง
9 ต.ค. 2024
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy